Hoạt động GDNGLL - Ngoại khóa An toàn giao thông năm 2020

Hoạt động GDNGLL - Ngoại khóa An toàn giao thông năm 2020

Sáng ngày 12/10/2020, tại Liên Đội trường THCS Dĩnh Kế, Đoàn phường Dĩnh Kế, Phòng cảnh sát giao thông công an tp Bắc Giang phối hợp với công ty Honda tổ chức sinh hoạt ngoại khóa an toàn giao thông năm học 2020 – 2021. Về dự và tham gia tuyên truyền kiến thức về Luật An toàn giao thông với nhà trường có Đại úy  Nguyễn Văn Điệp, cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông công an tp Bắc Giang, ông Đồng Xuân Trường, trưởng phòng bán hàng và maketting hệ thống Honda Trường An và xe máy Long Hưng. Thầy Nguyễn Văn Thọ, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, Cô Đoàn Thị Thu, phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng nhà trường và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng hơn 1100 học sinh trong  nhà trường.

 Tại buổi hoạt động ngoại khóa, thầy trò nhà trường được nghe Đại úy Nguyễn Văn Điệp - Cán bộ Đội CSGT cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông công an tp Bắc Giang tuyên truyền phổ biến kiến thức về ATGT, trong khoảng thời gian, thầy và trò nhà trường đã được nghe tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, ý nghĩa các biển báo giao thông, kỹ năng lái xe và đi xe đạp, xe máy điện an toàn, kỹ năng xử lí các tình huống khi tham gia giao thông và những lỗi thường gặp ở học sinh như: không đội mũ bảo hiểm, chở người quá số quy định, dàn hàng ngang, lạng lách, nhấc đầu xe..... hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ như: sang đường, đi bộ an toàn, không được chở quá số người quy định trên các phương tiện giao thông; chấp hành đội mũ bảo hiểm theo quy định …

Đại úy Nguyễn Văn Điệp  tuyên truyền về ATGT

Đây là một trong những hoạt động giáo dục có ý nghĩa thiết thực đối với các em học sinh. Qua buổi sinh hoạt, các em học sinh đã được nâng cao nhận thức, được chia sẻ những kiến thức bổ ích, các biện pháp xử lý tình huống khi tham gia giao thông trong cuộc sống hàng ngày từ đó giúp các em nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học, giáo dục pháp luật về ATGT được lồng ghép vào các bài trong môn học đạo đức và các buổi ngoại khóa như: chào cờ, hoạt động ngoài giờ, sinh hoạt Đội.

Các em hào hứng tham gia tìm hiểu về các loại biển báo giao thông.

Cũng tại buổi học, các em được các anh chị đến từ Công ty Honda Trường An và Long Hưng hướng dẫn kỹ năng đội mũ bảo hiểm đúng cách, ngồi sau xe và điều khiển xe đạp, xe máy điện an toàn. Học sinh được giao lưu, được chia sẻ những kiến thức về văn hóa giao thông, được tham gia xử lí các tình huống thường gặp trong thực tế tham gia giao thông. Sau hoạt động, các em không chỉ có kiến thức để tham gia giao thông một cách an toàn, có văn hóa mà các em đã thực sự trở thành những tuyên truyền viên xuất sắc để “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”.

Hi vọng rằng với những kiến thức đã được học qua chương trình, các em có thể biết cách tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm có thể gặp phải trong quá trình tham gia giao thông. Đây cũng là nền tảng quan trọng để tiến tới xây dựng một xã hội giao thông.

 

 

Lượt xem: 325
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 216
Hôm qua : 973
Tháng 04 : 14.844
Năm 2024 : 141.077